Trung Quốc sẽ triển khai một loạt các biện pháp để làm cho các dịch vụ tài chính dễ tiếp cận hơn cho người cao tuổi và giúp nhóm giải quyết sự phân chia kỹ thuật số, theo ngân hàng trung ương của nước này.
Li Wei, một quan chức của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), cho biết các biện pháp cải thiện quản lý tiền mặt, dịch vụ thanh toán và tài chính bao trùm sẽ được áp dụng để làm cho dịch vụ thuận tiện hơn cho người cao tuổi.
Động thái này theo sau một kế hoạch của chính phủ được công bố vào thứ Ba, trong đó chỉ định các biện pháp để duy trì các dịch vụ truyền thống cho người cao tuổi và giúp họ vượt qua các rào cản công nghệ thông minh.
Li cho biết, để ngăn chặn sự phân biệt đối xử với việc sử dụng tiền mặt, PBOC sẽ khởi động một chiến dịch để đảm bảo các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích và các địa điểm cung cấp dịch vụ như nhà hàng và cửa hàng không từ chối thanh toán bằng tiền mặt.
Trong nỗ lực giúp người cao tuổi sử dụng các dịch vụ thanh toán di động, ngân hàng trung ương sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp nâng cấp nền tảng và sản phẩm thanh toán của họ, đồng thời sẽ tăng cường công khai và giáo dục có liên quan cho nhóm.
Các tổ chức tài chính cũng sẽ được yêu cầu tích hợp các dịch vụ tài chính bao gồm trực tuyến và ngoại tuyến, đặc biệt là những dịch vụ thường xuyên được sử dụng bởi người cao tuổi, để chúng có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của họ, Li nói thêm.
#TrungQuốc, #TàiChính
https://cafenhanh.blogspot.com/2020/11/trung-quoc-giup-nguoi-gia-de-tiep-can.html
Đăng nhận xét