mở thẻ tín dụng | đăng ký momo | Vay tín chấp | vay thế chấp sổ đỏ vay tiền online | vay tiền bằng CMND | vay tiền trả góp | vay mua nhà | vay mua xe ô tô

Thanh toán di động, Ngân hàng trực tuyến Tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam

 Các chuyên gia cho biết tại một hội nghị tuần trước, Việt Nam đang trải qua một làn sóng kỹ thuật số trong ngành tài chính và ngân hàng, với việc thanh toán thông qua các dịch vụ ngân hàng di động tăng vọt 144% mỗi năm trong vòng 5 năm qua .

Ngân hàng số

Trong hội nghị về số hóa ngành ngân hàng được tổ chức tại Hà Nội vào tuần trước, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đã trích dẫn số liệu từ một cuộc khảo sát của NHNN công bố đầu năm nay, lưu ý rằng các ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ vào việc số hóa các dịch vụ và hoạt động của họ.

Tính đến cuối tháng 4 năm nay, 94% ngân hàng trong nước đã đầu tư vào số hóa, trong đó 42% coi ngân hàng số là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của họ. Trong ba năm qua, dịch vụ ngân hàng qua Internet tại Việt Nam đã tăng tốc gấp 6,3 lần.


Nhiều ngân hàng muốn nắm bắt cơ hội và hiện đại hóa mô hình kinh doanh của mình. Ví dụ như LiveBank , một hệ thống ngân hàng tự động tại Việt Nam và VPBank, đã và đang tận dụng nền tảng ngân hàng kỹ thuật số Timo để cung cấp các dịch vụ tài chính cho những người trẻ tuổi.


Vào tháng 9, VPBank NEO đã ra mắt ngân hàng kỹ thuật số độc lập có tên YOLO, đi kèm với các dịch vụ ngân hàng truyền thống như tài khoản tiết kiệm, cho vay, cũng như các dịch vụ hàng ngày như taxi, phim ảnh, đặt phòng khách sạn và đặt đồ ăn thức uống. Ý tưởng đằng sau YOLO là cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số với các dịch vụ đa dạng kết hợp với một ngân hàng.

yolo


Ngoài thanh toán di động và ngân hàng trực tuyến, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã báo cáo Quốc hội trong phiên chất vấn ngày 1/11 rằng các giao dịch sử dụng máy điểm bán hàng (POS) và giao dịch điện tử liên ngân hàng có cũng tăng đáng kể trong những năm qua.

Các chuyên gia cho biết sự phát triển của ngân hàng Internet, thanh toán kỹ thuật số và những tiến bộ trong công nghệ sinh trắc học đã giúp ngành ngân hàng mang lại những dịch vụ mới và tiện lợi cho khách hàng, đồng thời giúp họ tăng trưởng bền vững. Họ cũng ghi nhận tiềm năng của fintech trong việc cải thiện khả năng bao gồm tài chính.

Nhà phát triển ví di động OnOnPay nhắm mục tiêu đến nhóm dân số không sử dụng ngân hàng ở các khu vực nông thôn và hạng ba của Việt Nam. ViettelPay, nhánh ví kỹ thuật số mới của công ty viễn thông cùng tên, đã đạt được hai triệu người dùng chỉ sau bốn tháng hoạt động và đã từng bước phục vụ những người ở “khu vực nông thôn và miền núi”.

Việc Viettel tham gia vào không gian thanh toán kỹ thuật số cho thấy xu hướng rộng lớn hơn giữa các công ty viễn thông Việt Nam đang nhanh chóng tham gia vào không gian này. Phạm vi tiếp cận rộng rãi của các công ty viễn thông có nghĩa là các dịch vụ tài chính do các công ty này cung cấp có thể bao phủ 100% dân số Việt Nam.

https://cafenhanh.blogspot.com/2021/10/thanh-toan-di-ong-ngan-hang-truc-tuyen.html
#SGBank, #Fintech, #NgânHàngSố, #VPBank, #Ononpay, #Viettelpay,


Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1