Các chuyên gia cho biết tại một hội nghị tuần trước, Việt Nam đang trải qua một làn sóng kỹ thuật số trong ngành tài chính và ngân hàng, với việc thanh toán thông qua các dịch vụ ngân hàng di động tăng vọt 144% mỗi năm trong vòng 5 năm qua .
Trong hội nghị về số hóa ngành ngân hàng được tổ chức tại Hà Nội vào tuần trước, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đã trích dẫn số liệu từ một cuộc khảo sát của NHNN công bố đầu năm nay, lưu ý rằng các ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ vào việc số hóa các dịch vụ và hoạt động của họ.
- Hướng dẫn Làm thẻ ATM online tại nhà miễn phí
- Hướng dẫn Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí
Tính đến cuối tháng 4 năm nay, 94% ngân hàng trong nước đã đầu tư vào số hóa, trong đó 42% coi ngân hàng số là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của họ. Trong ba năm qua, dịch vụ ngân hàng qua Internet tại Việt Nam đã tăng tốc gấp 6,3 lần.
Nhiều ngân hàng muốn nắm bắt cơ hội và hiện đại hóa mô hình kinh doanh của mình. Ví dụ như LiveBank , một hệ thống ngân hàng tự động tại Việt Nam và VPBank, đã và đang tận dụng nền tảng ngân hàng kỹ thuật số Timo để cung cấp các dịch vụ tài chính cho những người trẻ tuổi.
Vào tháng 9, VPBank NEO đã ra mắt ngân hàng kỹ thuật số độc lập có tên YOLO, đi kèm với các dịch vụ ngân hàng truyền thống như tài khoản tiết kiệm, cho vay, cũng như các dịch vụ hàng ngày như taxi, phim ảnh, đặt phòng khách sạn và đặt đồ ăn thức uống. Ý tưởng đằng sau YOLO là cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số với các dịch vụ đa dạng kết hợp với một ngân hàng.
Đăng nhận xét