Chủ tịch sáng lập của nhà sản xuất máy bay không người lái EHang, là người Trung Quốc đầu tiên chiến thắng vì những thành tựu của mình trong ngành hàng không tại Giải thưởng Living Legends of Aviation Europe ở St. Wolfgang, Áo. Huaxiang (Edward) Xu (徐华翔), giám đốc chiến lược mới của công ty, người trước đây là trưởng bộ phận nghiên cứu vận tải châu Á tại Morgan Stanley Asia, đã trả lời các câu hỏi của chúng tôi.
EHang được thành lập khi nào và công ty tuyển dụng bao nhiêu người? EHang có nhà máy riêng hay làm việc với các đối tác công nghiệp không?
Edward Xu: EHang được thành lập vào năm 2014 và ngày nay có hơn 200 nhân viên. Chúng tôi có dây chuyền sản xuất riêng ở Canton, Trung Quốc, nhưng chúng tôi cũng đã ký hợp tác với FACC, một nhà sản xuất máy bay lớn có trụ sở tại Áo. Dựa trên kế hoạch hiện tại của chúng tôi, FACC sẽ sản xuất hàng loạt các phương tiện bay tự hành (AAV) của EHang ở Áo vào năm 2020.
Trung Quốc là quốc gia tiên phong trong ngành công nghiệp máy bay không người lái và DJI là công ty hàng đầu thế giới về máy bay không người lái tiêu dùng. Về máy bay không người lái với hành khách, EHang là công ty đầu tiên đã ký kết hợp tác, vào tháng 2 năm 2017, với chính quyền thành phố, Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai, để cùng quảng bá và ra mắt máy bay tự hành EHang 184 ở Dubai. Bạn giải thích thế nào về sự tiến bộ này của Trung Quốc?
Edward Xu: Chúng tôi đánh giá cao những tiến bộ cụ thể của các công ty Trung Quốc trong những năm gần đây trong các lĩnh vực cụ thể. Vào đầu năm 2019, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã công bố chỉ thị về chứng nhận đủ điều kiện bay của máy bay không người lái dựa trên rủi ro hoạt động, thực hiện một bước quan trọng hướng tới thương mại hóa máy bay không người lái và UAM (Urban Air Mobility). Đồng thời, CAAC cũng đã xác nhận EHang là công ty Trung Quốc đầu tiên chạy chương trình thử nghiệm phương tiện bay tự hành với hành khách.
CAAC và EHang có kế hoạch làm việc cùng nhau để phát triển các chương trình máy bay không người lái (UAV). Những sáng kiến này bao gồm việc thiết lập các tiêu chuẩn về độ tin cậy hàng không và các phương pháp chứng nhận cho việc vận chuyển hàng hóa, kiểm tra đường dây điện và vận chuyển hành khách bằng máy bay không người lái.
Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho việc di chuyển bằng đường hàng không trở nên an toàn, tự chủ, thân thiện với môi trường và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả về chi phí cho nhiều thách thức của cuộc sống thành phố thông qua nền tảng AAV của chúng tôi. AAV có thể rất linh hoạt trong các lĩnh vực khác nhau, tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm ô nhiễm, đáp ứng nhu cầu khẩn cấp và nâng cao hiệu quả.
Logistics dường như là lĩnh vực chủ yếu được sử dụng cho máy bay không người lái. Vào tháng 5 năm 2018, EHang được ủy quyền vận hành tuyến đường giao hàng bằng máy bay không người lái đô thị đầu tiên ở Trung Quốc. Vào tháng 6 năm 2018, công ty đã hợp tác với cửa hàng tạp hóa YH Super Species để khai trương cửa hàng hàng đầu của mình ở Canton với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái - cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc. Tháng 5 năm ngoái, DHL-Sinotrans đã ký kết hợp tác chiến lược với EHang để triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thông minh và hoàn toàn tự động tại Trung Quốc. Bạn có thể giải thích những quan hệ đối tác này và tác động của chúng ở thị trường Trung Quốc và hơn thế nữa không?
Edward Xu: Ngoài vận tải hành khách, hậu cần bằng máy bay không người lái là một trong những lĩnh vực quan tâm chính của chúng tôi. Hiện tại, hậu cần của AAV / UAV tập trung vào giao hàng chặng cuối, giao hàng khẩn cấp và giao hàng đường biển. Chúng tôi đã có kinh nghiệm và thu thập dữ liệu bằng cách làm việc với các đối tác trong mảng phân phối bán lẻ và chuyển phát nhanh để thử nghiệm mô hình kinh doanh cho các đối tác của chúng tôi về giao hàng dặm cuối cùng. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với CAAC để cải thiện các quy định và đặt ra các tiêu chuẩn về hậu cần sử dụng AAV / UAV.
Trên toàn cầu, chúng tôi là nhà cung cấp các giải pháp giao hàng bằng máy bay không người lái thông minh và hướng tới mục tiêu trao quyền cho khách hàng và đối tác của chúng tôi trong ngành hậu cần.
Vào tháng 11 năm 2018, EHang đã hợp tác chiến lược với nhà sản xuất máy bay FACC của Áo để cùng phát triển máy bay không người lái, chẳng hạn như taxi hàng không. Bạn có thể nói thêm về sự hợp tác này? Điều này có nghĩa là máy bay không người lái EHang sẽ được sản xuất tại các nhà máy FACC của Áo?
Edward Xu: Mục tiêu của chúng tôi là tối ưu hóa các EHang AAV và đưa chúng vào sản xuất hàng loạt vào năm 2020. Sự hợp tác này sẽ đảm bảo việc cung cấp các máy bay không người lái EHang của chúng tôi ở châu Âu với sự hỗ trợ cần thiết của địa phương.
Khi nào thị trường máy bay không người lái chở khách sẽ cất cánh? Điều này sẽ xảy ra ở Trung Quốc?
Edward Xu: Chúng tôi nghĩ nó có thể xảy ra sớm hơn bạn tưởng tượng. Chúng tôi đang tích cực làm việc với các đối tác từ nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới để đi đầu trong sự phát triển này. Tại buổi ra mắt chiếc máy bay không người lái của EHang tại Vienna vào tháng 4 năm ngoái, Norber Hofer, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Đổi mới và Công nghệ Áo, nói rằng “viễn cảnh taxi hàng không sẽ bay trên bầu trời Áo vào năm 2025 là rất thực tế” và “sự phát triển của chúng là rất nhanh chóng và kỹ thuật; họ đang hoạt động rất tốt. "
Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới cuối cùng được tổ chức vào đầu tháng 7 ở Đại Liên, Trung Quốc, Derrick Xiong, đồng sáng lập EHang, cho biết theo một bài báo mới được Morgan Stanley công bố, thị trường AMU dự kiến sẽ có giá trị khoảng 500 tỷ USD. đô la vào năm 2040. Phân khúc nào sẽ là phân khúc năng động nhất, thị trường tiêu dùng, dịch vụ hậu cần hay vận tải hành khách?
Edward Xu: So với máy bay không người lái tiêu dùng, chúng tôi tin rằng tiềm năng thị trường lớn hơn nhiều đối với máy bay không người lái phục vụ hậu cần và chở khách. Cụ thể, chúng tôi tin rằng hậu cần AAV / UAV sẽ là một lĩnh vực thực tế hơn về mặt ứng dụng. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đó là những chiếc AAV chở khách có tiềm năng nhất.
Người ta nói rằng công nghệ được sử dụng trên máy bay không người lái EHang là 100% của Trung Quốc, nhưng còn vật liệu thì sao? Tỷ lệ sợi carbon hoặc các vật liệu composite khác trong máy bay không người lái EHang là bao nhiêu và vật liệu có phải từ các nhà sản xuất Trung Quốc không?
Edward Xu: Chúng tôi tự hào nói rằng hầu hết các vật liệu composite được sử dụng trong EHang AAV đều đến từ các nhà cung cấp Trung Quốc.
Nhiều gã khổng lồ công nghệ và hàng không vũ trụ, chẳng hạn như Airbus, Boeing, Uber, Alibaba và Amazon, có tham vọng mạnh mẽ trong thị trường máy bay không người lái. EHang dự định như thế nào để tiếp tục định hướng thành công trong môi trường ngày càng bão hòa này?
Edward Xu: Trước hết, chúng tôi nghĩ rằng đây là một ngành công nghiệp mới còn lâu mới “bão hòa”. Mặc dù những người chơi khác nhau có mặt ở đó, chúng tôi không thấy bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào được tung ra cho đến nay. Đối với EHang, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt với các sản phẩm của chính mình. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung vào những điều sau: tăng cường hơn nữa vị trí dẫn đầu về công nghệ của chúng tôi; tăng cường năng lực phát triển và sản xuất của chúng tôi; mở rộng danh mục đầu tư AAV và củng cố nền tảng của chúng tôi; tăng tốc tiếp thị; tìm kiếm quan hệ đối tác chiến lược về sản xuất và công nghệ.
#SGBank- Cách Đăng Ký Tài Khoản MB Bank Online Số Đẹp, Tứ Quý Miễn Phí
- Vay Tiền Mặt Trả Góp Hàng Tháng- Lãi Suất 0% Chỉ Cần CMND
- Vay Tiền Trả Góp Theo Tháng Chỉ Cần CMND Lãi Suất 0%
- Vay Tiền Cấp Tốc Online 24/24 Bằng CMND Tại Nhà Lãi Suất 0%
- Vay Tiền online Cấp tốc 24/24 Nhận Tiền Trong ngày Lãi Suất Thấp
Đăng nhận xét