mở thẻ tín dụng | đăng ký momo | Vay tín chấp | vay thế chấp sổ đỏ vay tiền online | vay tiền bằng CMND | vay tiền trả góp | vay mua nhà | vay mua xe ô tô

Lynk & Co (领 克), thương hiệu 'phá cách' của tập đoàn Geely

 Alain Visser, Giám đốc điều hành của Lynk & Co International, gần đây đã trả lời phỏng vấn báo chí thương mại phương Tây. Trong bối cảnh thị trường ô tô Trung Quốc khó khăn, ông nhắc lại mục tiêu của mình là tung ra thương hiệu ở châu Âu và Hoa Kỳ bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp thị sáng tạo.


“Tôi đã làm trong ngành công nghiệp ô tô được 32 năm và tôi chưa bao giờ thấy một thị trường tầm cỡ như thế này lại sụp đổ nhanh chóng như vậy”, Alain Visser nói với cổng thông tin trực tuyến dành riêng cho ngành ô tô just-auto của Vương quốc Anh . Theo ông, tổng khối lượng cho đến nay đã giảm khoảng 15% so với năm ngoái ở Trung Quốc. “Và mức giảm hoặc thay đổi là vô cùng khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu. Trong khi các thương hiệu Đức tăng nhẹ, các thương hiệu Trung Quốc giảm 30% và các thương hiệu Pháp giảm 62%. "

Geely


Đối với người Bỉ, trước đây làm việc tại Ford, General Motors và Volvo Cars, “lý do chính là sự thay đổi trong luật khí thải, từ cấp độ năm lên cấp độ sáu. Các đại lý phải dọn xe cũ từ cấp năm. Và điều đã xảy ra là việc giảm giá quá lớn khiến rất nhiều người đã mua những mẫu hàng hiệu cao cấp được bán với giá bình thường chỉ tương đương với những mẫu máy của các thương hiệu Trung Quốc. Thị trường do đó đã bị bóp méo một cách đáng ngạc nhiên. Đây là lý do tại sao, tại một thị trường giảm 15%, các thương hiệu Trung Quốc lại giảm 30%. "


Sự sụp đổ bất ngờ

Có vẻ như Lynk & Co, một thương hiệu được thành lập vào năm 2016, thuộc sở hữu chung của gã khổng lồ ô tô Trung Quốc Geely (Volvo) và Volvo Cars của Thụy Điển (được Geely mua lại vào năm 2010), đã thành công trong việc hạn chế thiệt hại. Alain Visser khẳng định: “Số lượng bán ra đang tăng lên rõ ràng”, hay chính xác hơn là doanh số của các mẫu Lynk & Co 01 và 02 đã giảm, khi mẫu 03 gần đây tăng trưởng. “Trên thực tế, chúng tôi rất thất vọng về số lượng so với những gì chúng tôi mong đợi vì không ai lường trước được sự sụp đổ của thị trường Trung Quốc. Nhưng với tình hình thị trường hiện tại, chúng tôi rất vui với kết quả đạt được. "


Do đó, mục tiêu ban đầu được Alain Visser đề ra nhiều lần trong những năm gần đây, theo đó thương hiệu sẽ bán được nửa triệu xe mỗi năm vào năm 2020, sẽ không thành hiện thực. “Dựa trên kế hoạch này, chúng tôi vẫn giả định rằng việc ra mắt ở châu Âu sẽ diễn ra vào năm 2019. Như bạn đã biết, điều này đã bị trì hoãn,” Alain Visser tiếp tục.


Theo InsideEVs, một trang web dành riêng cho thông tin về xe điện, Lynk & Co có kế hoạch cung cấp các mẫu xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu (sẽ không có các mẫu xe thông thường). Việc sản xuất sẽ được đưa ra tại Trung Quốc từ quý 2 năm 2020. Theo liên quan đến việc sản xuất, đã có những thay đổi. Thương hiệu đã từ bỏ kế hoạch bắt đầu sản xuất các mô hình plug-in cho thị trường châu Âu bằng cách sử dụng các cơ sở của Volvo ở Ghent, Bỉ. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu cao đối với mẫu Volvo XC40 được sản xuất tại Ghent, khiến năng lực sản xuất thấp đối với mẫu crossover lai nhỏ gọn 01 của Lynk & Co.


Được sản xuất tại Trung Quốc, như Polestar

Tuy nhiên, các dự án sản xuất ở châu Âu và Hoa Kỳ bị đình chỉ và không bị hủy bỏ, như Alain Visser nói với just-auto.com, và phần còn lại của dự án vẫn còn nguyên vẹn. “Lynk & Co sẽ ra mắt vào cuối năm sau, bắt đầu từ Amsterdam, và sau đó chúng tôi sẽ có các cửa hàng trải dài khắp châu Âu trong hai năm tới. Chúng tôi sẽ sử dụng mạng Volvo để bảo dưỡng các phương tiện của mình. Năm 2020 cũng là một năm quan trọng đối với thương hiệu điện hoàn toàn Polestar, cũng được hỗ trợ bởi Geely-Volvo, những chiếc sedan có mật độ sợi carbon cao dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm nay.


Từ quan điểm chiến lược, chủ tịch Geely Li Shufu (李書福) coi Lynk & Co là một thương hiệu đột phá, một phần của đế chế của nó đang thử nghiệm các khái niệm mới và thách thức hiện trạng của ngành công nghiệp ô tô, theo Alain Visser. “Ở Trung Quốc, Lynk & Co được xem như một thương hiệu mang tính cách mạng. Chủ tịch Li thực sự muốn tiến xa hơn ở châu Âu, nơi thân chủ đã trưởng thành hơn rất nhiều. Lynk & Co sẽ thử một điều gì đó rất khác: làm rung chuyển thị trường, ”anh thông báo. Lynk & Co đặc biệt muốn cung cấp những chiếc xe của mình bằng cách đăng ký.

#SGBank

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1