mở thẻ tín dụng | đăng ký momo | Vay tín chấp | vay thế chấp sổ đỏ vay tiền online | vay tiền bằng CMND | vay tiền trả góp | vay mua nhà | vay mua xe ô tô

Trung Quốc muốn nhanh chóng tung ra C919 tại thị trường khu vực

 Máy bay thân rộng CR929 của Trung Quốc-Nga không phải là máy bay duy nhất mà COMAC muốn sử dụng để thách thức sự độc quyền của Airbus-Boeing. Với đường bay trung bình C919, sự cạnh tranh trước tiên sẽ bắt đầu ở thị trường mới nổi đối với các chuyến bay trong khu vực.


Tháng 10 năm ngoái tại Bắc Kinh, cùng thời điểm với lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Tổng công ty Máy bay Thương mại Trung Quốc, Ltd. (COMAC) đã tổ chức lễ khởi động lô sản xuất đầu tiên của chương trình C919.



Việc sản xuất các bộ phận và linh kiện cho chiếc máy bay C919 đầu tiên đã bắt đầu tại các tòa nhà nhà máy ở Tây An, Thượng Hải và Thành Đô. Theo COMAC thuộc sở hữu nhà nước, điều này đánh dấu tiến bộ đáng kể trong việc thực hiện song song các thử nghiệm bay và sản xuất hàng loạt C919.


Việc phát triển và sản xuất loại máy bay này an toàn, đáng tin cậy và có khả năng cạnh tranh trên thị trường liên quan đến một hệ thống kỹ thuật cực kỳ phức tạp. Sau chuyến bay đầu tiên vào ngày 5/5/2017, máy bay C919 chính thức bước vào giai đoạn bay thử nghiệm. Cho đến nay, bốn máy bay đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm tại Thượng Hải, Tây An, Đông Đình và Nam Xương.


Với thân hình hẹp, C919 sẽ có thể chở từ 156 đến 168 hành khách ở cấu hình vận hành bình thường. Nó sẽ lớn hơn đáng kể so với ARJ21, chiếc máy bay đầu tiên do COMAC thiết kế (chiếc thứ 15 vừa được giao cho Chengdu Airlines), có cấu hình khoang hạng phổ thông hoàn toàn và có thể chứa 90 hành khách.


Tuy nhiên, C919 sẽ nhỏ hơn CR929, một máy bay thân rộng 250-320 chỗ ngồi tầm xa do COMAC và tập đoàn United Aircraft Corporation của Nga hợp tác phát triển, dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất cho đến năm 2023.


Thương mại điện tử và chuyển phát nhanh bùng nổ

Ít được công bố rộng rãi hơn CR929 của Trung-Nga, xe vận tải hạng trung C919 được định vị trong một thị trường khu vực đang bùng nổ. Trong báo cáo Triển vọng Thị trường Hàng không Dân dụng Trung Quốc năm 2019, Boeing dự đoán rằng đến năm 2038, Trung Quốc sẽ cần tới 5.960 máy bay một lối đi mới được sử dụng chủ yếu trên các tuyến nội địa và khu vực, chiếm 74% tổng lượng giao hàng.


Nhu cầu về máy bay thân rộng sẽ là 1.780 máy bay, tức gấp ba lần đội bay hiện tại của Trung Quốc. Báo cáo cho biết sự mở rộng mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử và chuyển phát nhanh của Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng chính cho vận tải hàng không, báo cáo cho biết, với nhu cầu về 230 máy bay chở hàng mới và 500 máy bay chở hàng sửa đổi trong cùng thời kỳ.


Trên phạm vi toàn cầu, ông dự đoán rằng Trung Quốc sẽ cần 8.090 máy bay mới trị giá 1,3 nghìn tỷ USD trong vòng 20 năm tới, cũng như các dịch vụ hàng không trị giá 1,6 nghìn tỷ USD để đối phó với mức tăng trưởng hàng năm của lưu lượng hàng không là 6%. Dự báo cho năm nay tăng 7% so với năm 2018.


Randy Tinseth, Phó chủ tịch Bộ phận Tiếp thị & Bán hàng Thương mại của Boeing cho biết: “Trung Quốc là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. “Số lượng người có thu nhập trung bình ngày càng tăng, đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng và công nghệ tiên tiến để làm cho máy bay trở nên thoải mái và hiệu quả hơn tiếp tục tạo ra nhu cầu đi lại bằng đường hàng không rất lớn. "


Trong các thị trường cạnh tranh cao về công nghệ và bảo mật, chứng nhận là điều cần thiết, với việc COMAC cũng có ý định xuất khẩu C919 cũng như CR929 trong tương lai. Phó chủ tịch Wu Guanghi của công ty nói với hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã, việc chứng nhận máy bay C919 của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã bị hoãn đến năm 2021.


Cơ hội để được chứng nhận

Trong bối cảnh đó, Element Materials Technology (Element), nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm, kiểm tra và chứng nhận của châu Âu, vừa mở một phòng thí nghiệm thử nghiệm vật liệu hàng không vũ trụ mới tại Thượng Hải.


Phòng thí nghiệm rộng 2.800 m² này, đại diện cho khoản đầu tư 7 triệu đô la Mỹ, sẽ cung cấp chuyên môn của mình cho các nhà sản xuất máy bay và chuỗi cung ứng của họ có trụ sở trong khu vực. Cơ sở này cũng sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho các thị trường dầu khí, giao thông vận tải, sản xuất điện và thiết bị y tế tại địa phương.


“Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng và khoản đầu tư này trực tiếp giải quyết nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ thử nghiệm phá hủy kim loại và vật liệu tổng hợp, sẽ được sử dụng trên các thế hệ thiết bị hiện tại và tương lai được phát triển trong khu vực”, Rick Sluiters, Phó Giám đốc điều hành nhận xét Tổng thống, Không gian vũ trụ, Yếu tố.


Sự hỗ trợ của Element đối với ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc không có gì mới: gần đây nó đã khởi động một dự án kéo dài một năm để nghiên cứu hành vi thủy động lực học của máy bay C919 tại phòng thí nghiệm của Element ở Warwick, Vương quốc Anh.


“Công việc này sẽ được tiếp tục trong phòng thí nghiệm hiện đại mới ở Thượng Hải. Trang web đưa chúng tôi đến gần khách hàng hơn, giúp họ tiết kiệm thời gian và hiệu quả ”, Wendy Cai, Giám đốc Kinh doanh Trung Quốc kiêm Phó Tổng Giám đốc Phòng thí nghiệm Thượng Hải của Element cho biết. Công ty cũng sẽ thực hiện các cuộc thử nghiệm trên các máy bay khác của Trung Quốc như ARJ21 và CR929 sắp tới.


Nhanh lên

“Hiện tại, máy bay Trung Quốc có một số đặc thù nhỏ về vật liệu sử dụng và tính năng kỹ thuật so với máy bay phương Tây. Nhưng hầu hết các bộ phận được sử dụng trên máy bay Trung Quốc cũng giống như của người phương Tây ”, Wendy Cai nói.


“Tỷ lệ vật liệu composite trong máy bay C919 cho đến nay đã thấp hơn nhiều so với máy bay phương Tây, nhưng nó vẫn không ngừng tăng lên. C919 sử dụng khoảng 12% vật liệu composite, ”cô nói thêm.


Để được tung ra thị trường nhanh hơn, C919 không được sản xuất 100% tại Trung Quốc như truyền thông phương Tây đã tiết lộ. Theo họ, Safran và General Electric cung cấp động cơ LEAP giống như Airbus A320 và Boeing B737, trong khi Liebherr của Đức cung cấp thiết bị hạ cánh.


Các phần chính của cấu trúc khung máy bay của C919 được thiết kế độc lập bởi COMAC, được sản xuất bởi các công ty Trung Quốc bao gồm Công ty TNHH Công nghiệp Hàng không Tây An AVIC (XAC) và lắp ráp bởi COMAC.


Một lợi ích cho các nhà sản xuất Trung Quốc

Là nhà cung cấp chính các bộ phận cấu trúc khung máy bay cho máy bay C919, XAC đã tiến hành gói công việc phát triển thân máy bay C919 (bao gồm cả cánh giữa) và phần cánh ngoài, chiếm hơn 35% tổng cấu trúc của máy bay ”, nêu rõ COMAC.


Sự tăng trưởng của thị trường hàng không nói chung dường như là một lợi ích cho các nhà sản xuất Trung Quốc. “Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong tất cả các mẫu máy bay dân dụng của Boeing. Hơn 10.000 máy bay Boeing đang hoạt động đã lắp đặt các bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc ”, Boeing cho biết trong báo cáo năm 2019. Theo tập đoàn Mỹ, máy bay Boeing hiện chiếm hơn 50% đội bay hàng không dân dụng ở Trung Quốc.


Khi được hỏi về khả năng chứng kiến ​​C919 trở thành người dẫn đầu thị trường, Wendy Cai trả lời rằng “điều này có vẻ khó xảy ra trong ngắn hạn (có nghĩa là trong 10 năm tới), vì COMAC vẫn còn xa năng lực của các nhóm như hơn Boeing hoặc Airbus. "

#SGBank

إرسال تعليق

Post a Comment (0)

أحدث أقدم

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1