mở thẻ tín dụng | đăng ký momo | Vay tín chấp | vay thế chấp sổ đỏ vay tiền online | vay tiền bằng CMND | vay tiền trả góp | vay mua nhà | vay mua xe ô tô

Việt Nam mang lại cơ hội tốt nhất cho các công ty châu Âu

 Khoảng 60% các công ty châu Âu làm việc tại ASEAN cho biết Việt Nam mang lại cơ hội mở rộng tốt nhất trong khu vực, theo một cuộc khảo sát do Ngân hàng Standard Chartered thực hiện.


“Thị trường ASEAN tiếp tục mang đến cơ hội to lớn cho các công ty châu Âu, cho cả những người muốn đa dạng hóa và mở rộng các hoạt động đầu tư và thương mại của họ cũng như những người hiểu rõ về kiến ​​thức chuyên môn sâu về công nghệ và cơ sở người tiêu dùng đáng kể trên khắp các thị trường,” Robert Newell, giám đốc điều hành cho các Tập đoàn Toàn cầu Châu Âu tại Standard Chartered.


Theo khảo sát, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan là những thị trường hấp dẫn nhất về doanh số hoặc cơ hội mở rộng đối với đa số người được hỏi. Với gần một nửa số người được hỏi mở rộng sang ASEAN để đa dạng hóa cơ sở sản xuất - có thể là một phần của chiến lược 'Trung Quốc cộng một' - nhiều người đang hướng tới các quốc gia như Việt Nam vì sự gần gũi về địa lý và chi phí sản xuất tương đương hoặc thấp hơn so với Trung Quốc hoặc Malaysia và Thái Lan vì khả năng sản xuất mạnh mẽ của họ.


Khoảng 88% số người được hỏi kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ đi lên trong 12 tháng tới, dựa trên các yếu tố thúc đẩy như thị trường tiêu dùng đang phát triển; Các hiệp định thương mại tự do; và một cơ sở cung cấp đáng tin cậy. Trong số đó, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất trong khu vực với 60% các công ty tập trung mở rộng trong nước để nắm bắt các cơ hội bán hàng và sản xuất. Tiếp theo là Malaysia (53%) và Thái Lan (48%).


Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng Việt Nam đã trở thành điểm đến nổi bật của thương mại trong những năm gần đây, với nhập khẩu từ châu Âu đang tăng với tốc độ tăng trưởng trung bình kép (CAGR) là 8,5% trong giai đoạn 2015-2020. Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam sắp có hiệu lực. kể từ tháng 8 năm 2020, tìm cách tăng cường thương mại bằng cách loại bỏ tới 99% thuế quan và giảm các rào cản quy định. Hơn nữa, các kết nối thương mại ngày càng tăng của EU với các nước ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), đặc biệt là Singapore và Việt Nam, sẽ tăng cường khả năng tiếp cận thị trường ASEAN của các nhà xuất khẩu châu Âu.

Việt Nam


Các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, sản xuất, năng lượng tái tạo và thương mại điện tử mang lại cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp châu Âu trong ASEAN. Đặc biệt, tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng và nỗ lực của chính phủ trong việc mở rộng khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe đang thúc đẩy sự phát triển của ngành dược phẩm tại Việt Nam. Lĩnh vực này đang chứng kiến ​​hoạt động ngày càng tăng của các công ty nước ngoài mua lại các công ty trong nước để tiếp cận thị trường. Năm 2020, tập đoàn dược phẩm khổng lồ của Đức Stada đã công bố kế hoạch nâng cổ phần và tiếp quản Pymepharco có trụ sở tại Việt Nam.


Tương tự, năng lượng mặt trời và năng lượng gió cũng cho thấy tiềm năng tăng trưởng cao nhất tại Việt Nam. Lĩnh vực gió ngoài khơi đang được chính phủ chú trọng trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam. Các Đối tác Cơ sở hạ tầng Copenhagen đã ký một Biên bản ghi nhớ vào năm 2020 để phát triển một dự án điện gió ngoài khơi trị giá 10 tỷ đô la tại Bình Thuận, Việt Nam.


Trong khi đó, Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia 2021-2025 của chính phủ tập trung vào việc thúc đẩy áp dụng thương mại điện tử, dự kiến ​​rằng 55% dân số sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2025 với chi tiêu trung bình hàng năm của người tiêu dùng trực tuyến tăng lên 600 đô la vào năm 2025, tăng từ 202 đô la trong 2018. MetaPlanet có trụ sở tại Estonia (được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn) đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp giao thức ăn nhanh Loship của Việt Nam vào năm 2021.

  • Ngân Hàng Số TNEX MSB Ngân hàng Miễn Phí Trọn Đời
  • Ngân hàng số TNEX MSB Là Gì? Hướng Dẫn Đăng Ký Thẻ TNEX Giao Tại Nhà Miễn Phí

إرسال تعليق

Post a Comment (0)

أحدث أقدم

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1